Chào mừng bạn đến với Nhanh24h.vn ! Đăng ký

Cách vận động làm giảm mỡ máu

Cách vận động làm giảm mỡ máu

 Mỡ máu là chứng bệnh mà hiện nay khá nhiều người gặp phải. Vận động thường xuyên và hợp lý là cách giúp chúng ta có thể giảm mỡ máu hiệu quả. Vậy chúng ta nên vận động như thế nào là hợp lý?
Hiện nay, có thể dễ dàng nhận thấy các bệnh lý về tim mạch, đột quỵ hay các bệnh liên quan đến béo phì, máu nhiễm mỡ… chiếm tỷ lệ tử vong ngày càng cao. Những loại bệnh này không chỉ đe dọa những người lớn tuổi mà hiện nay ngay cả những người trẻ tuổi nếu không có một lối sống khoa học cũng có thể bị mắc phải những loại bệnh này. 
 
Để giúp các bạn có thêm kiến thức về cách vận động như nào để giảm mỡ máu hiệu quả Đại Việt Sport sẽ đưa đến các bạn những gợi ý chi tiết trong bài viết dưới đây.
 
van-dong-giup-giam-mo-mau-1
 

Những đối tượng thường bị mỡ trong máu cao

- Thông thường những người thường xuyên ăn uống nhiều chất mỡ, tinh bột, đường và lười vận động sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao.
- Nhiều người thường có suy nghĩ những người béo mới bị máu nhiễm mỡ tuy nhiên đến tuối trên 50, chuyển hóa trong cơ thể đã bắt đầu kém không chuyển hóa được hết lượng mỡ hằng ngày do thức ăn đưa vào cơ thế, do đó dù ăn ít mỡ hay gầy ốm cũng vẫn có thể bị mỡ cao trong máu được gọi là rối loạn chuyển hóa mỡ do tuổi già.

Vận động như thế nào để giảm mỡ máu

Theo các bác sĩ chuyên môn không phải cứ vận động thể thao với cường độ mạnh là có thể làm giảm lượng mỡ trong máu. Để cho chúng ta có thể hiểu rõ hơn về cấn này hãy cùng theo dõi những phân tích sự chuyển hóa mỡ trong quá trình vận động dưới đây:
 
van-dong-giup-giam-mo-mau-2
 
Chúng tôi sẽ sẽ chia cường độ vận động gồm 2 loại: vận động có oxy và vận động không có oxy 
 
Vận động có oxy : đây là loại vận động có cường độ nhẹ và vừa như  hình thức đi bộ, chạy chậm,  đi xe đạp chậm, nhảy dây, tập dưỡng sinh… hình thức tập này sẽ giúp cho cơ thể có đủ oxy, và cơ bắp chủ yếu sử dụng nguồn năng lượng thu được từ sự oxy hóa acid béo, mỡ nhờ đó sẽ được tiêu hao nhanh. Khi chúng ta vận động nhẹ mà thời gian dài sẽ có thể giảm trên 80% lượng mỡ thừa, nếu vận động với cường độ vừa tỷ lệ tiêu hao mỡ và đường sẽ tương đương nhau 50/50%. Tuy nhiên, cường độ vận động lớn thì sự tiêu hao mỡ lại chỉ chiếm 15 – 20 % mà thôi .
 
Có một điều mà rất ít người biết, nếu chúng ta chỉ vận động khoảng 20 phút cơ thể mới bắt đầu dùng mỡ để tạo năng lượng mà thôi chính vì thế nó chỉ có thể tiêu thụ đường glucose còn nếu chúng ta muốn tiêu hao mỡ thì chúng ta cần vận động trên 30 phút cho một lần tập. Và thời gian vận động phải liên tục trung bình từ 45-60 phút mới có hiệu quả.
 
Có một nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng nếu chúng ta đi bộ vào buổi sáng từ 1-2h lượng chất béo tiêu hao sẽ chẳng bằng lượng chất béo tiêu hao chỉ trong nửa giờ đi bộ vào buổi tối. 
 
Đặc biệt sau 2 giờ  ăn tối đi bộ khoảng 40 – 60 phút thì lượng chất béo sẽ có thể tiêu hao nhiều nhất, có thể làm giảm sự thèm ăn, đồng thời rất có lợi cho việc làm giảm cholesterol và triglycerid máu. 
 
van-dong-giup-giam-mo-mau-3
 
Vận động không có oxy : là loại vận động có cường độ mạnh  như chạy, đá bóng, bóng rỗ, tập tạ, tennis…Loại vận động này đòi hỏi oxy  cao, trong quá trình cơ thể không cung cấp đủ oxy , năng lượng sẽ  được là từ chuyển hóa đường glucose theo con đường vô khí tạo acid lactic giúp tăng cao sẽ ức chế  phóng thích acid béo tự do, đồng thời giảm sự chuyển hóa mỡ lipid. Chính vì thế, đối với những vận động với cường độ vận động quá lớn sẽ không có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể mà chỉ có thể tiêu hao chất đường mà thôi.
 
Như vậy để tiêu hao được lượng mỡ trong máu hiệu quả chúng ta nên chọn những bài tập nhẹ nhàng và luyện tập trong thời gian từ 45-60 phút để đạt hiệu quả cao nhất như sử dụng máy chạy bộ điện, tập với xe đạp tập thể dục, nhảy dây, bơi lội… Ngoài ra, cũng cần lưu ý những điều sau:
 
-Tập luyện vận động phải kèm theo chế độ dinh dưỡng hạn chế tinh bột, đường và mỡ hàng ngày.
 
- Ăn mức độ vừa phải trái cây vì đường của trái cây là fructose, nếu dư có thể sẽ biến thành mỡ trong cơ thể.
 
- Nước ngọt bánh kẹo cũng là những loại thực phẩm không tốt. 
 

Ý kiến cho bài viết

Bạn có muốn là người đầu tiên đánh giá cho bài viết này ?

Gửi đánh giá của bạn

Thành viên : Khách chưa đăng ký

Đánh giá :

Trợ giúp

Liên kết hợp tác
Hợp tác kinh doanh
Giới thiệu đôi nét
Thông tin tuyển dụng
Máy Chạy Bộ Điện
Dành cho người mua
Chính sách Bảo hành bảo trì
Hình thức thanh toán
Hình thức vận chuyển
Chính sách bảo mật
Cách mua bàn bóng bàn hiệu quả
Những hình ảnh đẹp và ý nghĩa trong đêm Giáng sinh
Tìm hiểu những phong tục Giáng sinh trên thế giới
Những hoạt động ý nghĩa cho Giáng sinh
Cây thông Noel trong dêm giáng sinh
Tìm hiểu nguồn gốc ông già Noel
Cú giao bóng tốt nhất là gi
Hoa quả có tác dụng gì
Phục hồi chức năng cho trẻ bị viêm khớp
Những biểu hiẹn của bệnh đau cổ
Luyện tập xà đơn có tác dụng như thế nào đối với trẻ
Tập thể dục có nên toát mồ hôi không
4 chấn thương khi chạy bộ
Những điều cần biết khi đánh bóng một mình
Những điều biết khi tham gia đá bóng
Tư ván sử dụng máy tập thể dục cho người tiểu đường
Vị trí đứng phòng thủ trong bóng bàn
Tổng hợp những bí kíp tăng chiều cao hiệu quả
Phục hồi chức năng taị nhà cho người viêm khớp
Chữa trị bệnh viêm khớp tay cho người già
Cách sử dụng máy xay sinh tố
Những lưu ý khi chọn mua máy ép trái cây
Các sản phẩm dịch vụ
Hệ thống bán lẻ
Dụng cụ tập thể dục
Rao vặt miễn phí
Thiệp Giáng sinh đơn giản mà ý nghĩa

Ad 3

Ad_bên_phải_trang_chủ_4_2
Open
Close

Tư vấn sản phẩm miễn phí

HÀ NỘI : 0466.836.247

TP.HCM : 0838.997.977

Hải Phòng : 0313.609.111

Tư vấn đồ thể thao Tư vấn máy lọc nước

( Làm việc từ 8h-17h30 )

Để nâng cao chất lượng phục vụ mọi ý kiến đóng góp hay phản hồi về nhân viên quý khách vui lòng liên hệ 0972.854.384 xin cảm ơn.